Jump to content

EternalMist

Member
  • Content count

    16
  • Joined

  • Last visited

  • Battles

    9203
  • Clan

    [SDF-0]

About EternalMist

  • Rank
    Lieutenant (junior grade)
  • Birthday 03/13/1980
  • Insignia

Profile Information

  • Gender
    Male
  1. แก้ได้แล้วครัับ ขอบคุณครับ เท่ากับว่าช่วงนี้เป็นการปรับกลับไปใช้เสียงแบบ high แทนไปก่อนสินะครับ
  2. เพิ่งสังเกตุว่าเป็นเหมือนกันครับ เพราะเสียงผู้การซีกัลเป็นเสียงอื่นไป เลยเข้าไปดูที่โฟลเดอร์ res/banks ไฟล์เสียงที่เคยเห็นใน Languages กับ OfficialMods หายไปหมดครับ เหลือแต่ mod.xml
  3. เคยอ่านเจอว่าเครื่องบินที่ตกมาโดนเรือไม่เกิดดาเมจ แต่ทำให้ติดไฟได้รึเปล่า? แต่เห็นบ่อยๆว่าลงกลางเรือ แต่มันก็เป็นทะลุลงน้ำหมด ไม่ถูกเรือซักที
  4. ยังไม่เคยได้เรือเลยครับ ที่คิดว่าดีที่สุดคงเป็นฟรี 50000 ฟรีXP 3 กล่องรวดในวันเดียว กับเงิน 50 ล้าน 2 กล่องในวันเดียว แล้วได้ห่างกันแค่ 2 วันด้วยละมั้ง
  5. คิดว่าถ้าเขาอยากให้มีผลจริงจัง คงให้แสดงที่ชื่อข้างบนแทนที่ต้องมากดดูที่โปรไฟล์แล้วล่ะครับ
  6. ในเมื่อเขาเปิดโอกาสให้เราได้เสนอ เราก็น่าเสนอไปนะครับ ถ้ามันเข้าท่าเขาก็จะได้นำไปปรับปรุงหรือต่อยอดให้เกมส์มันดีขึ้นสนุกขึ้น แล้วก็รู้สึกมันจะเป็นบั๊กใช่ไหมนะ เรือIbuki เมื่อใช้สกิลเพิ่มเครื่องบินคาตาพัลต์แล้ว เครื่องบินลำแรกออกตัวแล้วรางดีดค้างไม่หันกลับครับ แล้วพอเครื่องที่สองขึ้น ตัวส่งมันพุ่งเลยรางออกไปด้วยครับ
  7. MM นี่หลังปรับปรุงครั้งล่าสุด(จำแพชท์ไม่ได้) กรณีดิวิชั่นลากเทียร์ต่ำเข้ามา เขาบอกประมาณว่ามันเป็นอรรถรสอย่างนึง เลยยังไม่ปรับเพิ่มน่ะครับ
  8. มีBelfast แต่เล่นไม่เข้ามือเท่าไหร่ จะกลายเป็นดายฟาสต์แทนแฮะ คงต้องไปใช้นางาไตะล่อเป้าเหมือนเดิม แต่ว่าบรรจุ 32 วิแล้วนี่นะ ซีซั่นก่อนคอมพ์กำลังมีปัญหาได้เจิมแค่นิดหน่อย ครั้งนี้ต้องกลับไปให้เหนือกว่า 8 ให้ได้
  9. บิสมาร์ครู้สึกรบเดี่ยวได้ รบทีมดีครับ ไม่หวั่นแม้DDเข้าใกล้ ถ้าสกิลผู้การถึงนะ จากในPTนะครับ เกมส์หลักยังไม่ถึง NC จากลักษณะวางป้อมออกแนวรุกหน่อยๆ คอยตามหลังทีมที่นำหน้าไป ยิงสนับสนุน แล้วแหวกออกไปแทงค์ กระสุนช้าในระยะไกลครับ แต่ต่ำกว่า 12 กม.นี่โหด กระสุนเกาะกลุ่มดีด้วย เจอเทียร์สูงไม่ต้องหวั่นเล็งใส่ป้อมให้พังไว้ก่อน
  10. ตั้งแต่เพิ่มโหมดนี้เข้ามาเพิ่งเคยเจอ 4-5 ครั้งเอง แล้วยังเป็นแบบปรับปรุงแล้วอีก โดนป้อมยิงติดไฟรัวๆซะยังงั้น น่าจะผสานกับโหมดรบธรรมดา มีป้อมไว้เฝ้าฐาน 1 ป้อมก็ดี ปรับลงมาให้เทียร์กลางได้ลิ้มลองบ้างก็ดี แล้วก็มีสนามบินไว่เปล่าๆหลายแผนที่แล้ว น่าจะมียึดสนามบินเอาเอาเครื่องทิ้งระเบิดบินสนับสนุนนะ ว่าแต่ควรเป็นเครื่องของประเทศอะไรดี
  11. โอ้ว ขอบคุณครับ ก็เคยอยากแสดงความเห็นแบบภาษาอังกฤษอยู่นะครับ แต่เรามันไม่คล่องเอาซะเลย ก็เลยมาเสนอที่นี่ละกัน ขอเสียมารยาทหวังว่าคนที่คิดว่าอันไหนเข้าท่าก็นำเสนอแบบอังกฤษไปหน่อยน่ะครับ ว่าแต่ที่คุยกันนี่ เน้นเรื่องไฟเตอร์BBเป็นพิเศษสินะ สำหรับผมไม่ค่อยได้ใช้เพื่อสกัดเครื่องบอมบ์เท่าไหร่ เน้นไว้สปอตเรือ-ตอร์มากกว่า พอเนิฟแล้วมูลค่าที่ใช้เทียบกับเครื่องบินสปอตแล้วมันด้อยไปแยะเลย อีกอย่างก็เห็นมีใช้ตั้งแต่เทียร์ 7 ขึ้นเท่านั้น เทียร์ล่างไม่มีใช้ก็ไม่เป็นปัญหา แล้วความเห็นเรื่องอื่นคิดว่าเป็นยังไงกันมั่งล่ะครับ เช่นเรื่องควัน สกิลที่ดูOP ดูโกง ดูไม่เหมาะกับแต้มที่ใช้ อื่นๆ อาจไม่ได้ตอบเพราะไม่ได้ลอคอินบ่อย ขออภัย
  12. ไม่ค่อยได้รีพอร์ตเลย กะจะรอสักพักค่อยแจ้ง แต่พอเริ่มยิงก็ลืมแล้ว
  13. เนื่องจากไม่สันทัดอังกฤษ ผมขอแสดงความเห็นผ่านบอร์ดภาษาไทยไปยังผู้พัฒนาเกมส์สักหน่อย น่าจะได้นะครับ A.ส่วนของ PT 0.6.0 1. Clan ไม่ได้ทดสอบ เพราะไม่ค่อยรู้จักใคร เลยไม่ทดสอบ และเห็นว่ามีก็ดีแล้ว 2. Elite EXP ผู้การเข้าท่ามาก ทั้งในส่วนเร่งอัพLv กับการฝึกใหม่เมื่อย้ายเรือ 3. Skillที่ปรับปรุงใหม่ ขอใช้คำเรียกไทยที่ผมคิดว่าน่าจะเข้าใจได้สะดวกนะครับ ความเห็นบางสกิลนะ กลุ่มทนทาน -สกิลบอกว่ามีกี่คนที่ล็อคเป้าเราอยู่ ดูใช้ได้ คนที่ไม่โดนล็อคจะได้โจมตีรัวๆว่าสนใจเค้าหน่อย -สกิลลดความเสียหายโมดูลที่ย้ายจากแถว5 อันเดิม ดูเหมือนว่าจะปรับลงมาเท่าตัวดั้งเดิม30% น่าใช้ดี ที่ 1 point -สกิลลดเวลาคูลดาวทุก comsumable จากแถว5 เดิม ปรับลงไปเท่าตัวดั้งเดิม ส่วนตัวเห็นว่าก็ยังดูไม่น่าใช้เช่นเดิม น่าจะเป็น-5%คูลดาว ,+5%เวลาใช้งานนะครับ -สกิลลดเวลาซ่อมแซม จากแถว1 เดิม ย้ายขึ้นมาและเสีย3 point น่าเพิ่มเป็น-18%ถึง-20%นะครับ -สกิลปืนรองยิงแม่นขึ้น ตัวนี้มีความเห็นตั้งแต่ได้ใช้แรกๆว่า น่าจะแยกเป็น 3 ระดับ T2-4เพิ่ม15% ,T5-7เพิ่ม40% ,T8-10เพิ่ม65% และควรอยู่แถว 3point -สกิลลดโอกาสติดไฟ -10% เยี่ยม กลุ่มโจมตี -สกิลเร่งความเร็วตอร์ น่าแยกเป็นระยะตอร์เดิมไม่เกิน 8km.-10% ,กับระยะตอร์เดิมเกิน 8km.-20% -สกิลลานบินติดไฟยังขึ้นได้ เยี่ยม -สกิลHEเจาะเกราะ ลดดาเมจลงสัก -5% -สกิลเพิ่มเครื่องบินในฝูง น่าจะใช้ร่วมกับคาตาพัลท์ปกติ และสกิลเพิ่มฝูงคาตาพัลท์ได้นะ เผื่ออยากเซ็ตแนวสกิลแปลกๆ กลุ่มสนับสนุน -สกิลเพิ่มเครื่องคาตาพัลท์ อ่านที่แรกคิดว่าเป็นแบบฝูงเดียวซะอีก เป็นปล่อย 2 ครั้ง เท่ากับ 2 ฝูงซินะ เช่นนั้นควรเซ็ตเครื่องบินอีกลำที่คาตาพัลท์อีกด้านของเรือที่มี 2 คาตาพัลท์นะ เหมือนเวลาเซ็ตconsumableอย่างอื่นแทนคาตาพัลท์แล้วจะไม่มีเครื่องบินติดมา แล้วความเร็ว-10%ก็พอแล้วครับ ไปลดเวลาทำงานลง -20%แทน -สกิลเพิ่มรัศมีควัน +20%ทีเดียวโอเค กลุ่มเอนกประสงค์ -สกิลแจ้งเตือนเมื่อกระสุนระยะไกลมาหาเรา เคยใช้พักหนึ่งไม่เห็นประโยชน์เท่าไหร่ และช่วงที่ควันเริ่มเป็นปัญหาคิดว่าปรับสกิลนี้น่าจะช่วยได้ โดยเพิ่มการแจ้งเตือนทิศทางที่ยิงมาด้วย และเสริมด้วยการระบุพิกัดที่ยิงมากรณีมองไม่เห็นเรือ เช่นยิงมาจากหลังเกาะ ยิงมานอกระยะตรวจจับ ยิงมาจากในควัน และแยกเป็นปืนลำกล้องเล็กพิกัดจะคงอยู่ 3 วิ ปืนลำกล้องใหญ่พิกัดจะคงอยู่ 7 วิก่อนขึ้นตำแหน่งใหม่ เมื่อยิงไปที่พิกัดนั้นก็จะมีโอกาสโดนมากขึ้นหากเรือไม่มีการขยับ แล้วย้ายสกิลไปแถว 4 -สกิลแถว1 อันสุดท้ายนี่ ทำงานแบบไหน ไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ -สกิลพลังฮึดSRW (เรียกแบบนี้แหละ) จากแถว 5 เดิม ตัวดั้งเดิม -9%ที่ HP20% เคยลองใช้ไม่ค่อยเห็นความแตกต่าง ตั้งแต่ปรับปรุงสกิลมาเคยคิดกลับไปใช้ แต่ดูแล้วเป็นสกิลแถว5 ที่ไม่ค่อยแฟร์เท่าไหร่ สกิลระดับเดียวกันมีผลตั้งแต่อยู่ในท่าเรือ หรือเริ่มสู้ แต่อันนี้มันเป็นแบบมีเงื่อนไขเลือด 10%เหรอ กำลังจะได้ใช้แล้วโดนซัดตูม จม จบ ส่วนอันปรับใหม่หลังจากทดสอบแล้วดูเอาเรื่องอยู่ เสนอว่า ปรับเป็น -0.25%ของเวลาบรรจุ และควรอยู่แถว 4 น่าจะดีกว่านะครับ -สกิลเพิ่มระยะตรวจจับตอร์ อยากเสนอเพิ่มเติม ว่าควรเพิ่มเส้นนำทางนำหน้าตอร์ให้สัก 300-500 ม.หน่อย ช่วงชุลมุนนี่CAท้ายปัดโดนอยู่เรื่อย จะเพิ่มระยะเฉพาะตอนใช้โซนาร์ก็ไม่เป็นไร แต่เส้นนำทางขอให้มีผลตลอดเวลาก็พอครับ -สกิลสัญญาณวิทยุ โอเวอร์เกินมากๆ นึกภาพจัดการอีกทีมได้จนเหลือลำเดียวอีกอยู่ฝากของแผนที่ก็ยังรู้ตำแหน่งคร่าวๆได้นี่ เหนือกว่าเรดาร์,โซนาร์อีกนะ ควรแยกเป็นเมื่อใช้ DDจะรับรู้ได้ภายในระยะ 13กม. ,CLและCAจะรับรู้ได้ภายในระยะ 15กม. ,BBจะรับรู้ได้ภายในระยะ 17กม. 4. ตารางEXPผู้การใหม่ ถ้าปรับใช้แล้วEXPของผู้การเดิมน้อยกว่าของใหม่ จะโดนลดLv.หรือเปล่า หรือLv.เท่าเดิม EXPเท่าเดิม แล้วผู้การมีLv.18 แล้ว เก็บได้1ใน3 แล้ว มากกว่า 300,000แล้วจะได้Eliteเลยหรือเปล่า 5. BB คาตาพัลท์ไฟเตอร์เวลาน้อยเกิน แค่ขึ้นบินก็ 10 วิแล้วมั้ง น่าจะเป็น 2.5 นาที/ 150 วินาที ดีกว่าครับ และส่วนของCA ก็ปรับลงเป็น 5 นาที ยังไงเท่าที่เล่นมาเคยใช้คาตาพัลท์ไฟเตอร์จนหมด 4 ครั้งแบบนับครั้งได้เลย ยิ่งBBเทียร์สูงมีเยอะใช้ไม่หมด ระยะห่างน่าจะเพิ่มเป็น 3.5-4 กม.ครับ B.ข้อเสนออื่นๆ 1. ควัน เคยเห็นว่าทีมงานของเรือรบเน้นสมดุลเป็นหลักไม่ให้เหลื่อมกันมาก ที่เคยเห็นปรับมาก็ตั้งแต่ ความแม่นยำปืนที่BBจะแม่นเมื่อระยะใกล้ขึ้น แต่ก่อนเคยเอาโอมาฮ่าเข้าชาร์จปล่อยตอร์โดยไม่โดนยิงเลยบ่อยๆก็ทำยากขึ้น ต่อมาก็ปรับสกิลเกี่ยวกับขนาดปืนทำให้ผู้เล่นเก่าเอาเปรียบผู้เล่นใหม่ยากขึ้น ต่อมาก็ปรับเรื่องควันที่DDชาร์จเข้าปล่อยตอร์พร้อมกับเปิดควัน ให้รู้สึกจะเป็นแล่นเร็วเกิน 12 นอตรึเปล่า?ที่ควันจะไม่สามารถอำพรางให้ได้ แต่สุดท้ายก็วกกลับไปหลบในควันตัวเองได้เหมือนเดิม เห็นว่าทีมงานมองรูปแบบควันไม่ค่อยตรงตามที่ควร ควันที่ปรากฎในปัจจุบันนี้เป็นลักษณะของหมอกมากกว่า ที่นี้เคยเห็นในวีดีโอแนะนำ(เพิร์ธ) ว่ารูปแบบควันเป็นแบบควันมีการคงอยู่สั้นไม่กี่วินาที แต่เรือจะปล่อยควันออกมาเรื่อยๆ ถ้าจะอำพรางก็ต้องแล่นช้าๆ ซึ่งมันดูเข้ากับอิงการรบจริงๆมากกว่า ถ้าจะช่วยคนในทีมก็ต้องแล่นข้างๆช้าๆหรือรอบๆเรือนั้น เมื่อเรือปล่อยควันจมขณะปล่อยควัน ควันก็จะหายไปอีกฝ่ายใช้ประโยชน์ไม่ได้อีก คิดว่าช่วยทำให้เล่นเป็นทีมและดูสมจริงขึ้น ส่วนการยิงสู้กับในควันเสนอว่าให้ใช้การปรับปรุงสกิลผู้การน่าจะเหมาะสมกว่าครับ 2. คอนเทนเนอร์ เทียบXPที่เก็บดูไม่คุ้มค่า เสนอปรับตัวอย่างเช่น เลือกTry Your Luck เก็บ 2,000 XP ได้ธง 3/4 ผืน ,10,000 XP ได้ธง 5/7 ผืน ,30,000XP ได้ธง 7/10ผืน 3. ฉากหยิบ-เปิดคอนเทนเนอร์ดูเสียเวลา ควรมีตัวกรองปิดได้ และเสียเวลาแล้วก็เพิ่มฉากเรือออกจากท่าและเทียบท่าด้วย ใช้ตัวกรองเดียวกัน 4. flooding 2 นาทีนานเหลือเกิน เหลือ 90 วิได้ไหม แล้วความเร็วลด -5%แทน 5. Custom Flag เนื่องจากผมซื้อ Graf Spee (ตั้งใจแต่แรกแล้ว) เห็นมีธงประจำด้วย แล้วคนรู้จักเขาซื้อหลายเรือบอกว่าให้เสนอเรื่องนี้ด้วย ว่าเรือเปิดกล่อง+ผู้การ 10 point รู้สึกเสียเปรียบนิดๆ ควรได้บัฟบางอย่างจากธงซัก 2-5% ผมเห็นด้วยว่าจะเป็นแบบจำกัดต่อวันก็ดี ได้บัฟ 10 แมตช์ต่อวันเกินนั้นก็เป็นธงประดับปกติ ตัวอย่างที่เสนอคือ 1. เพิ่มความเร็วกระสุนปืนหลักHE 2. เพิ่มความเร็วกระสุนปืนหลักAP 3. เพิ่มความเร็วกระสุนปืนรอง 4. เพิ่มความเร็วเครื่องบิน 5. ลดเวลาเมื่อถูกอีกฝ่ายตรวจจับ 6. ลดดาเมจเวลาติดไฟ 7. ลดดาเมจเวลาน้ำเข้าเรือ เป็นความเห็นจากรูปแบบการเล่นของผมเท่านั้นนะ ไม่ได้มองภาพรวม และมีคนแนะนำว่ามาเสนอก็ไม่เสียหลาย อาจมีคนคิดบรรเจิดกว่าก็ได้ ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน และที่ร่วมเสนอครับ
  14. โอ้ แวะเข้ามาดู มีภาษาไทยแล้ว ลงชื่อทักทายครับ
×